Lễ hội đèn lồng Hội An

    Lễ hội đèn lồng Hội An

    Lễ hội đèn lồng Hội An

    Lễ hội đèn lồng Hội An

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đến Hội An hãy cân nhắc đến việc du lịch vào mùa Lễ hội đèn lồng Hội An. Đây chắc chắn sẽ là thời điểm thú vị để trải nghiệm Hội An và là lý do phổ biến khiến du khách bị thu hút đến Hội An. Nhưng nếu bạn không ở Hội An vào dịp lễ hội, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng ​​những chiếc den long hoi an được thắp sáng trên những con phố vào các buổi tối trong năm và thậm chí có thể chọn mua một chiếc đèn lồng nếu muốn.

     

    Lễ hội đèn lồng Hội An là gì?

     

    Đối với người Việt Nam theo đạo Phật và theo đạo Khổng, Lễ hội đèn lồng hay còn gọi là Lễ hội trông trăng Hội An rất quan trọng. Đó là một lễ kỷ niệm hàng tháng rơi vào ngày 14 âm lịch, hoặc khoảng thời gian trăng tròn. Tất cả đèn trong thị trấn đều tắt và thay vào đó là ánh sáng từ những chiếc đèn lồng giấy với những ngọn nến trôi trên sông.

     

    Lịch sử

     

    Thắp đèn lồng như một lễ vật để gửi đến vị tổ tiên là một truyền thống có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên, ở Hội An, du khách tham gia nhiều hơn.

     

    Lễ hội đèn lồng Hội An diễn ra khi nào?

     

    Ngày chính xác là ngày trăng tròn và không cố định vì một số tháng âm lịch là 29 ngày trong khi những tháng khác là 30 ngày. Tuy nhiên, các nhà tổ chức ở Hội An đã đơn giản hóa điều này cho mọi người bằng cách tổ chức lễ hội vào ngày 14 âm lịch hàng tháng bất kể ngày rằm.

     

    Lễ hội đèn lồng Hội An được tổ chức như thế nào?

     

    Xung quanh con sông ở Phố Cổ, người dân địa phương sẽ bày bán những chiếc đèn lồng bằng giấy với những ngọn nến được đặt ở phía dưới. Truyền thống là thả đèn lồng của riêng bạn xuống sông như một vật phẩm dâng lên tổ tiên và Thần Đất. Khá huyền diệu khi nhìn thấy hàng trăm chiếc đèn lồng lấp lánh dòng sông và cảnh vật xung quanh. Nếu bạn cảm thấy đặc biệt là lễ hội, bạn thậm chí có thể đi thuyền ngắn để trải nghiệm những chiếc đèn lồng từ một góc nhìn khác.